Untitled Document
มติสภามหาวิทยาลัย
ชื่อเรื่อง:
รายงานการประชุมสภามหาวิทยาลัย ครั้งที่ 1/2565
เรื่อง
มติสภามหาวิทยาลัย
๖.๑ กำหนดการประชุมสภามหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ครั้งที่ ๒/๒๕๖๕
รับทราบ
๕.๒๑ ขออนุมัติกำหนดตำแหน่งให้อาจารย์ประจำดำรงตำแหน่งทางวิชาการ (วาระลับ)
(วาระลับ)
๕.๒๐ การพิจารณา (ร่าง) คำสั่งสภามหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาทบทวนภาระงานและกรอบอัตรากำลัง ประเภทสนับสนุนของมหาวิทยาลัย
เห็นชอบแต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาทบทวนภาระงานและกรอบอัตรากำลังประเภทสนับสนุนของมหาวิทยาลัย ประกอบด้วย ๑. รองศาสตราจารย์สุรชัย ขวัญเมือง เป็นประธานกรรมการ กรรมการสภามหาวิทยาลัยผู้ทรงคุณวุฒิ ๒. นายปรีชา ไชยโย เป็นกรรมการ ผู้อำนวยการสำนักงานอธิการบดี
๕.๑๙ การพิจารณา (ร่าง) คำสั่งสภามหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาทบทวนการปรับปรุงและพัฒนาหลักสูตรและกรอบอัตรากำลัง ประเภทวิชาการของมหาวิทยาลัย
เห็นชอบแต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาทบทวนการปรับปรุงและพัฒนาหลักสูตร และกรอบอัตรากำลัง ประเภทวิชาการของมหาวิทยาลัย ประกอบด้วย ๑. รองศาสตราจารย์พงศ์ หรดาล เป็นประธานกรรมการ กรรมการสภามหาวิทยาลัยผู้ทรงคุณวุฒิ ๒. ศาสตราจารย์เกียรติคุณดนัย บุณยเกียรติ เป็นร
๕.๑๘ การพิจารณา (ร่าง) ค่าเป้าหมายประกันคุณภาพการศึกษาภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ปีการศึกษา ๒๕๖๔
เห็นชอบค่าเป้าหมายประกันคุณภาพการศึกษาภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ปีการศึกษา ๒๕๖๔ และให้ดำเนินการตามข้อเสนอแนะของที่ประชุม
๕.๑๗ การพิจารณาผลประเมินคุณภาพการศึกษาภายในมหาวิทยาลัย ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๓
เห็นชอบผลประเมินคุณภาพการศึกษาภายในมหาวิทยาลัย ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๓
๕.๑๖ การพิจารณาอนุมัติการให้ปริญญาบัตรสำหรับนักศึกษาที่สำเร็จการศึกษา
เห็นชอบและอนุมัติการให้ปริญญาสำหรับนักศึกษาภาคปกติและภาคพิเศษ ระดับปริญญาตรี ปีการศึกษา ๒๕๖๔ ที่ได้ศึกษารายวิชาครบหลักสูตร จำนวน ๖๗ คน และนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา ปีการศึกษา ๒๕๖๔ ที่ได้ศึกษารายวิชาครบหลักสูตร จำนวน ๑๗๐ คน
๕.๑๕ การพิจารณาให้ความเห็นชอบเปลี่ยนแปลงอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร ของหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมการผลิตและการออกแบบเซรามิกส์ หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๖๐
เห็นชอบให้เปลี่ยนแปลงอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรของหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมการผลิตและการออกแบบเซรามิกส์ หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๖๐ จากอาจารย์กนกกัญญา รวมไมตรี เป็นผู้ช่วยศาสตราจารย์ ศิวัช ลาวัลย์วดีกุล
๕.๑๔ การพิจารณาให้ความเห็นชอบเปลี่ยนแปลงอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร ของหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และธุรกิจระหว่างประเทศ หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๖๒
เห็นชอบให้เปลี่ยนแปลงอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรของหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และธุรกิจระหว่างประเทศ หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๖๒ จากอาจารย์วัลลภ สิงหราช เป็นอาจารย์ปัญจพร จันทะวงษ์ และจากอาจารย์ชัยฤ
๕.๑๓ การพิจารณาให้ความเห็นชอบเปลี่ยนแปลงอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร ของหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการธุรกิจค้าปลีก หลักสูตรใหม่ พ.ศ. ๒๕๖๐
เห็นชอบให้เปลี่ยนแปลงอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรของหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการธุรกิจค้าปลีก หลักสูตรใหม่ พ.ศ. ๒๕๖๐ จากผู้ช่วยศาสตราจารย์อนุรักษ์ อาทิตย์กวิน เป็นผู้ช่วยศาสตราจารย์สุขเกษม ลางคุลเสน
๕.๑๒ การพิจารณาให้ความเห็นชอบเปลี่ยนแปลงอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร ของหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาไทย หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๖๒
เห็นชอบให้เปลี่ยนแปลงอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรของหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาไทย หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๖๒ จาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์วาทิต ธรรมเชื้อ เป็นอาจารย์วิไลวรรณ เข้มขัน
๕.๑๑ การพิจารณาให้ความเห็นชอบเปลี่ยนแปลงอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร ของหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาอังกฤษ หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๖๓
เห็นชอบให้เปลี่ยนแปลงอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรของหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาอังกฤษ หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๖๓ จากอาจารย์ ศจีรัตน์ วุฒิสิงห์ชัย และอาจารย์พชรวลี กนิษฐเสน เป็นรองศาสตราจารย์ ชุติกานต์ รักธรรม และผู้ช่วยศา
๕.๑๐ การพิจารณาให้ความเห็นชอบหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์และนวัตกรรมข้อมูล หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๖๕
เห็นชอบหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ และนวัตกรรมข้อมูล หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๖๕ โดยให้ดำเนินการ ตามข้อเสนอแนะของที่ประชุม และเปิดสอนในภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๕
๕.๙ การพิจารณาให้ความเห็นชอบหลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้าอุตสาหกรรม หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๖๕
เห็นชอบหลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้าอุตสาหกรรม หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๖๕ โดยให้ดำเนินการตามข้อเสนอแนะของที่ประชุม และเปิดสอนในภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๕
๕.๘ การพิจารณาให้ความเห็นชอบหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๖๕
เห็นชอบหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๖๕ โดยให้ดำเนินการตามข้อเสนอแนะของที่ประชุม และเปิดสอนในภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๕
๕.๗ การพิจารณาให้ความเห็นชอบหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมสิ่งแวดล้อม หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๖๕
เห็นชอบหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมสิ่งแวดล้อม หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๖๕ และเปิดสอนในภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๕
๕.๖ การพิจารณาให้ความเห็นชอบหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการธุรกิจสมัยใหม่ หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๖๕
เห็นชอบหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการธุรกิจสมัยใหม่ หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๖๕ โดยให้ดำเนินการตามข้อเสนอแนะของที่ประชุม และเปิดสอนในภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๕
๕.๕ การพิจารณาให้ความเห็นชอบหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีอาหารสุขภาพ หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๖๕
เห็นชอบหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีอาหารสุขภาพ หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๖๕ โดยให้ดำเนินการตามข้อเสนอแนะของที่ประชุม และเปิดสอนในภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๕
๕.๔ การพิจารณาให้ความเห็นชอบหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาไทย เพื่อการสื่อสารสำหรับชาวต่างประเทศ หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๖๕
เห็นชอบหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาไทยเพื่อการสื่อสารสำหรับชาวต่างประเทศ หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๖๕ โดยให้ดำเนินการตามข้อเสนอแนะของที่ประชุม และเปิดสอนในภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๕
๕.๓ การพิจารณาให้ความเห็นชอบหลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรบัณฑิต สาขาวิชา รัฐประศาสนศาสตร์ หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๖๕
เห็นชอบหลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรบัณฑิต สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๖๕ โดยให้ดำเนินการตามข้อเสนอแนะของที่ประชุม และเปิดสอนในภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๕
๕.๒ การพิจารณาให้ความเห็นชอบหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาดนตรีศึกษา (๔ ปี) (หลักสูตรใหม่ พ.ศ. ๒๕๖๕)
เห็นชอบหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาดนตรีศึกษา (๔ ปี) (หลักสูตรใหม่ พ.ศ. ๒๕๖๕) โดยให้ดำเนินการตามข้อเสนอแนะของที่ประชุม และเปิดสอน ในภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๕
๕.๑ การพิจารณาให้ความเห็นชอบหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชา การประถมศึกษา (๔ ปี) (หลักสูตรใหม่ พ.ศ. ๒๕๖๕)
เห็นชอบหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการประถมศึกษา (๔ ปี) (หลักสูตรใหม่ พ.ศ. ๒๕๖๕) โดยให้ดำเนินการตามข้อเสนอแนะของที่ประชุม และเปิดสอนในภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๕
๔.๕ แนวปฏิบัติตามหลักธรรมาภิบาลในสถาบันอุดมศึกษา
รับทราบ
๔.๔ การให้ความเห็นชอบหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต (หลักสูตรใหม่ พ.ศ. ๒๕๖๕)
รับทราบ
๔.๓ การแต่งตั้งพนักงานมหาวิทยาลัยให้ดำรงตำแหน่งสูงขึ้น ตำแหน่งประเภทเชี่ยวชาญเฉพาะ ระดับชำนาญการ
รับทราบ
๔.๒ การเปลี่ยนชื่อตำแหน่งพนักงานมหาวิทยาลัย ตำแหน่งประเภทเชี่ยวชาญเฉพาะ
รับทราบ
๔.๑ ผลการปฏิบัติตามมติสภามหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ครั้งที่ ๑๔/๒๕๖๔ เมื่อวันเสาร์ที่ ๑๑ ธันวาคม ๒๕๖๔
รับทราบ
๓.๑ การพิจารณาให้ความเห็นชอบหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเกษตรศาสตร์ หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๖๕
เห็นชอบหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเกษตรศาสตร์ หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๖๕ โดยให้ดำเนินการตามข้อเสนอแนะของที่ประชุม และเปิดสอน ในภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๕
๒.๑ รับรองรายงานการประชุมสภามหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ครั้งที่ ๑๔/๒๕๖๔
รับทราบและรับรองรายงานการประชุมสภามหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ครั้งที่ ๑๔/๒๕๖๔ โดยไม่มีการแก้ไข
ระเบียบวาระที่ ๑ เรื่องที่ประธานแจ้งให้ทราบ
ไม่มี

พระราชบัญญัติ

พระราชกฤษฎีกา ว่าด้วยปริญญาในสาขาวิชา อักษรย่อสำหรับสาขาวิชา ครุยวิทยฐานะ เข็มวิทยฐานะ และครุยประจำตำแหน่งของมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง พ.ศ.2563
พระราชกฤษฎีกา ว่าด้วยปริญญาในสาขาวิชา อักษรย่อสำหรับสาขาวิชา ครุยวิทยฐานะ เข็มวิทยฐานะ และครุยประจำตำแหน่งของมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง (ฉบับ ๒) พ.ศ.๒๕๖๓
พระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม พ.ศ. ๒๕๖๒
พระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา (ฉบับที่ ๖) พ.ศ. ๒๕๖๒
พระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยราชภัฏ พ.ศ.๒๕๔๗
พระราชบัญญัติการบริหารส่วนงานภายในของสถาบันอุดมศึกษา (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๖๒
พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ (ฉบับที่ ๔) พ.ศ. ๒๕๖๒
พระราชบัญญัติการอุดมศึกษา พ.ศ. ๒๕๖๒
พระราชบัญญัติปรับปรุงกระทรวง ทบวง กรม (ฉบับที่ ๑๙) พ.ศ. ๒๕๖
พระราชบัญญัติสถาบันอุดมศึกษาเอกชน (ฉบับที่ ๓) พ.ศ. ๒๕๖๒
พระราชบัญญัติสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๖๒

ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง

ปฏิทินขอใช้ห้องประชุม

ลิงค์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

Contact Us

สำนักงานสภามหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
119 หมู่ 9 ถนนลำปาง-แม่ทะ ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง 52100
Tel/Fax.054237312
lprucouncil@hotmail.com

ข่าวกิจกรรมสภามหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง